The 25 Food Facts About ME:

1. Comfort food: Ginisang Munggo na may Dahon ng Ampalaya (bagong pitas) at Cube-sized Portion ng Ilocos Bagnet, make it espesyal, yung may siling pangsigang. Ooooohlala! 😋
2. Favorite food: Ma’s very own Kare-Kare at matamis na Bagoong ng Mama Sita’s
3. Ensaladas number one fan! Mangga, nilagang talong, etc.
4. Sinigang na Bangus sa bayabas, pero never sa Paksiw na may ampalaya. Fine, pero once a year lang, unless may bagoong alamang ha?
5. Fan ako ng chicken at isda lang. Never akong nahilig sa baboy at baka, unless Adobong Laman Loob yan, like gizzard at liver. Tapos may siling labuyo pa. Ugh! Graaaaabe!
6. Okay din ang Longganisa ng Imus minsan, mas ma-garlic, mas masarap isawsaw sa suka
7. Sinigang na Salmon. Miss ko na din luto ni Pa
8. Filipino Style Sweet Spaghetti, na nagaya ko kay Ate ang na-improve ko pa
9. Wait! Di pa ko tapos sa ulam. KILAWIN! Ftw. Kilawin na Dilis… tapos sabay prito ng atay ng baboy. Game na!
10. Buko o Fruit Salad
11. Buko Pandan
12. Sago Gulaman na may malalang arnibal. Jabetis!
13. Mango Sago ng pinsan ko
14. Marble Cake ni Tita Cecille sa Bicol
15. Urdu’s Revel Bar at Sylvia’s Sylvanas
16. COLETTE’s BUKO PIE. Dang!
17. Good Shepherd’s Ube Jam
18. Pili. Everything about it.
19. McSpicy, Palabok ng Jollibee at Pork Chao Fan ng Chowking
20. BACON WAFFLE NG PANCAKE HOUSE
21. Stacy’s Stacy Jones, Scarsdale’s Meatball Pasta, Burger Avenue’s Silly Burger, Burger King’s Whooper Meal upgraded to large
22. Iced Shaken Hibiscus Tea with Pomegranate Pearls
23. Goto with Egg at Tokwa’t Baboy ng Volet’s Gotohan
24. Pancit Bihon ni Ate Myra sa Diegito’s
25. Mango Bingsu at Cafe Seol Hwa

View on Path

